Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

CÂY NẾN NHỎ VÀ NGỌN HẢI ĐĂNG



CÂY NẾN NHỎ VÀ NGỌN HẢI ĐĂNG


Một tối nọ, cụ già lấy trong hộp ra một cây nến nhỏ và bắt đầu leo lên một cây cầu thang xoắn ốc.
Cây nến hỏi: “Chúng ta đi đâu vậy?”
“Chúng ta đi lên chỗ cao hơn ngôi nhà ở để chỉ đường cho các tàu biển vào cảng an toàn”.
“Nhưng sẽ không có chiếc tàu nào trong cảng có thể thấy được ánh sáng của tôi – cây nến nói - bởi vì tôi quá nhỏ !”
Cụ già đáp: “Nếu ánh sáng của ngươi nhỏ, ngươi chỉ có việc giữ ánh sáng, còn mọi việc khác để ta lo”.
Khi họ lên trên đỉnh cao, họ đến bên một cây đèn lớn. Cụ già lấy cây nến ra thắp sáng chiếc đèn. Chẳng mấy chốc, những tấm gương phản xạ lớn ở phía sau chiếc đèn chiếu những chùm sáng dọi xa hàng dặm ngoài biển khơi.
Bạn thân mến!
đôi khi chúng ta nghĩ mình quá bé nhỏ,
và không thể làm điều gì giúp cho gia đình 
và xã hội tốt đẹp hơn
Tuy nhiên, thế giới của chúng ta sẽ thay đổi
nếu mỗi người có những hành động bé nhỏ ấy 
qua từng ngày từng giờ... 

2 nhận xét:

  1. Bạn thân mến!
    đôi khi chúng ta nghĩ mình quá bé nhỏ,
    và không thể làm điều gì giúp cho gia đình
    và xã hội tốt đẹp hơn
    Tuy nhiên, thế giới của chúng ta sẽ thay đổi
    nếu mỗi người có những hành động bé nhỏ ấy
    qua từng ngày từng giờ...

    Vâng,mình cũng đã nghĩ như vậy,Và buông xuôi cho "số mệnh"........
    Cảm ơn Bạn với lời nhắc nhở !
    Chúc Tím an bình !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM
      VÀ RẤT CÁM ƠN LỜI COM THẬT CHÂN TÌNH CỦA BẠN...
      MÌNH CŨNG ĐÃ ĐI QUA NHIỀU GIAI ĐOẠN THẬT TRONG LỊCH SỬ XH VÀ GH CŨNG NHƯ CUỘC ĐỜI CỦA MÌNH...
      VÀ MÌNH CẢM NHẬN ĐƯỢC ĐIỀU NẦY, BUÔNG CÀNG LÀM CHO MÌNH MỆT MỎI HƠN, NHƯNG NẾU VƯỢT QUA BẰNG NHỮNG ĐIỀU TỐT MÀ MÌNH MONG Ở XH, MONG Ở NGƯỜI KHÁC, THÌ SỨC SỐNG LẠI BÙNG LÊN, NIỀM VUI CŨNG THEO ĐÓ LƯỚN LÊN...
      ÍT NỮA NHỮNG GÌ ĐÁNG BUỒN CHUNG QUANH, CŨNG BỚT ĐI TRONG CHÍNH ĐỜI MÌNH.

      MÌNH CŨNG CHÂN THÀNH CHIA SẺ

      CHÚC BẠN LUÔN AN LÀNH NHÉ.

      Xóa

Các bạn có thể dán link hình trực tiếp vào comment mà không cần dùng thẻ