Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

CẦN CÓ LÒNG THƯƠNG XÓT


CẦN CÓ LÒNG THƯƠNG XÓT
BÀI GIẢNG CỦA ĐTC PHANXICÔ
Trong bài giảng sáng ngày thứ năm, 10 tháng 9 ở Nhà nguyện Thánh Mácta, Đức Phanxicô nói:
"Muốn là một tín hữu Kitô đích thực phải khoan dung,
dễ mến, khiêm tốn, hiền lành, quảng đại,
có lòng thương xót và phải rất kiên nhẫn với nhau."
Ngài nói thêm:
“Các linh mục đặc biệt phải có lòng thương xót,
nếu họ không có lòng thương xót
thì nên xin Giám Mục của mình về làm việc bàn giấy
và đừng bao giờ bén mảng đến tòa giải tội, tôi van xin họ”. 

“Một Linh Mục không có lòng thương xót
gây tác hại rất nhiều trong tòa giải tội.
Họ quở mắng giáo dân.
Tuy nhiên nếu quở mắng giáo dân
không phải vì thiếu lòng thương xót mà vì căng thẳng
nên đi bác sĩ, họ sẽ cho bạn một viên thuốc an thần.
Chỉ cần có lòng thương xót”, ngài nói.
Đức Giáo Hoàng tập trung bài giảng của mình
vào thư Thánh Phaolô gởi tín hữu thành Côlôxê (Cl 3:12-17),
khẳng định những người được Chúa chọn
là những người thánh,
có lòng trắc ẩn, hiền lành, dịu dàng
và rất khoan dung
vì “Chúa đã tha thứ cho mình
mình cũng phải tha thứ cho người khác”.

Đức Giáo hoàng nói:
“Nếu anh chị em không biết thế nào là tha thứ
anh chị em không phải là Kitô hữu.
Anh chị em có thể là một người đàn ông tốt, một người đàn bà tốt,
nhưng người Kitô hữu còn đi xa hơn
và làm theo những gì Chúa Kitô đã làm,
đó là tha thứ cả cho những người làm hại mình.
Khi chúng ta đọc Kinh Lạy Cha:
"Xin tha nợ cho chúng con
như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con"
không nên đọc như con vẹt, cố gắng tỏ ra mình tốt để xin ơn Chúa.
Chúa luôn có lòng thương xót, Chúa luôn tha thứ cho chúng ta,
Ngài luôn muốn làm hòa với chúng ta.
Nếu chúng ta không có lòng thương xót
Chúa có thể không thương xót chúng ta,
vì chúng ta sẽ bị phán xét
theo cách chúng ta phán xét người khác”.
Quan trọng là “phải hiểu người khác và không lên án họ”,
Đức Giáo hoàng khen những người đàn ông can đảm,
những người đàn bà có lòng kiên nhẫn,
họ nhẫn nhục chịu “bao nhiêu tàn nhẫn, bất công”
để giúp đỡ con cái gia đình.
Còn đàn ông thì cam khổ,
có khi phải chịu cảnh bất công trong khi làm việc
để nuôi sống gia đình.
Họ là những người công chính.”

8 nhận xét:

  1. Tha thứ , thương sót là những điều cần có của cả đạo và đời !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÁM ƠN ANH ĐÃ GHÉ THĂM.
      ANH NÓI ĐÚNG,
      TRONG ĐỜI SỐNG NẾU THIẾU ĐI ĐIỀU NẦY,
      MỌI TƯƠNG QUAN ĐỀU BẾ TẮC.

      CHÚC ANH CHÚA NHẬT AN LÀNH NHÉ.

      Xóa
  2. Lòng thương xót và tha thứ...luôn là yếu tố cần để có cuộc sống an lành
    Thăm TH đọc bài giảng thật tuyệt
    CHÚC AN VUI NHÉ.mẾN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÁM ƠN ANH,
      LÒNG THƯƠNG XÓT VÀ THA THỨ...
      CHO TA VÀ NGƯỜI ĐƯỢC AN LÀNH.
      Ý ANH THẬT HAY.

      CHÚC ANH CUỐI TUẦN VUI.

      Xóa
  3. An lành cho mọi người và hòa bình cho thế giới...hãy sống yêu thương và tha thứ như ĐTC đã giảng dạy.
    Chúc Tím nhiều vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐỒNG CẢM.

      CHÚC BẠN ĐƯỢC AN LÀNH TRONG CUỘC SỐNG.

      Xóa
  4. HAY QUÁ...
    DVD CẦN PHẢI HỌC HỎI
    VÀ THỰC HÀNH
    NHIỀU THIỆT LÀ NHIỀU...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÁM ƠN DVD ĐÃ GHÉ THĂM
      VÀ ĐỒNG CẢM VỚI BÀI VIẾT.
      DVD BIẾT KHÔNG
      ĐIỀU MÀ MÌNH VẪN TỪNG Ý THỨC
      NHƯNG VẪN CỨ VẤP HOÀI,
      SAO MÌNH LUÔN CHỜ ĐỢI,
      ĐÚNG RA LÀ ĐÒI HỎI Ở NGƯỜI QUANH MÌNH
      MỘT CUỘC SỐNG HOÀN HẢO.
      THEO SUY NGHĨ CỦA MÌNH...
      VÀ KHI KHÔNG ĐƯỢC MÌNH LẠI CÓ CẢM GIÁC CHỊU ĐỰNG,
      ĐANG KHI LỜI CHÚA ĐÃ MỜI GỌI RÕ RÀNG: HÃY CÓ LÒNG TRẮC ẨN, HIỀN LẠNH, DỊU DÀNG VÀ RẤT BAO DUNG...
      CÓ NGHĨA CHUYỆN ĐƯƠNG NHIÊN LÀM NGƯỜI LÀ BAO ĐIỀU YẾU ĐUỐI.
      ĐÓN NHẬN TRONG YÊU THƯƠNG.
      CẦU CHO NHAU SỐNG ĐƯỢC LỜI MỜI GỌI. MẾN !

      Xóa

Các bạn có thể dán link hình trực tiếp vào comment mà không cần dùng thẻ