Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

BA CÂY CỔ THỤ


Ở một khu rừng nọ có ba cây cổ thụ đang bàn luận về tương lai. Cây thứ nhất nói: "Một ngày nào đó tôi muốn được trở thành chiếc hộp đựng châu báu với hình dáng lộng lẫy".
Cây thứ hai nói: "Tôi muốn trở thành con thuyền to lớn. Tôi sẽ chở đức vua và hòang hậu đi khắp thế giới".
Và cây thứ ba: "Tôi muốn vươn dài để trở thành cây to lớn nhất trong khu rừng này. Mọi người nhìn lên đồi sẽ thấy tôi vươn xa, chạm đến bầu trời".

Một vài năm sau đó một nhóm người đặt chân đến khu rừng và cưa những thân cây. Cả ba đều mỉm cười hạnh phúc vì tin mong ước của mình sẽ thành hiện thực.

Khi cây đầu tiên được bán cho một chủ trại mộc, nó được tạo thành máng đựng thức ăn gia súc và đặt trong kho thóc phủ lên bởi một lớp cỏ.
Cây thứ hai được bán cho một thợ đóng thuyền đóng thành một chiếc thuyền nhỏ để câu cá. Cây thứ ba bị chặt thành từng khúc và quẳng lại trong bóng đêm. Đây chẳng phải là những điều mà chúng hằng mong đợi.

Một ngày nọ, một cặp vợ chồng đến kho thóc. Người vợ đã đến kỳ sinh nở, người chồng hy vọng tìm được một chiếc nôi cho đứa bé và máng cỏ đã trở thành chỗ ở ấm áp cho em.
Cây thứ nhất cảm nhận được sự quan trọng của nó và hiểu rằng mình đang che chở một sinh linh bé nhỏ.

Vài năm sau, một nhóm người đi đánh cá trên chiếc thuyền của cây thứ hai gặp phải một trận bão lớn. Những người trên thuyền đã rất mệt mỏi, nhưng cây thứ hai biết rằng nó có đủ sự vững chãi để giữ an toàn và sự bình yên cho chủ nhân.

Với cây thứ ba, một ngày, có ai đó đã đến và nhặt những khúc gỗ. Trên đỉnh đồi, nó được đóng thành một hàng rào ngăn chặn thú dữ. Khi ánh mặt trời vừa ló dạng, cây thứ ba nhận ra rằng nó có đủ sức mạnh để đứng vững trên đỉnh đồi này.


Khi sự việc xảy ra không theo như ý muốn, đừng tuyệt vọng vì mọi việc diễn ra đều có chủ đích. Cả ba cây cổ thụ đều thực hiện được những ước mơ của mình, dù cách thức để đạt đến đích cuối cùng không như mong đợi. 

9 nhận xét:

  1. Dù không như mong đợi,nhưng cũng mang bóng dáng của ước mơ.Biết mình có ích,dù rất nhỏ nhoi,là qúy rồi.
    Chúc chị Tím bình an !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Quỳnh đã ghé thăm và để lại cảm nhận.
      Đúng như vậy,
      quan trọng là biết ước mơ
      biết tin tường
      rồi biết đón nhận...
      Biết được như vậy chúng ta sẽ đọc ra được điều diệu kỳ đến với mình
      và làm mình hạnh phúc
      khi biết ước mơ mình cũng đã thành hình và trở nên hữu ích dù rất nhỏ nhoi.

      Chúc Quỳnh cuối tuần an lành nhé.

      Xóa
  2. Câu chuyện này em đã được đọc , cũng lâu rồi !
    Hôm nay chị cho đọc lại , thấy thấm hơn !
    Biết chấp nhận là điều kiện cần nhưng chưa đủ để sống an nhiên dù mơ ước kg thành !
    Cần nhận ra mình là ai , để đừng ảo tuong sức mạnh mà hy vọng viễn vông nữa chị ha !
    Nếu tất cả mộng ước đều thành sự thật thì cuộc đời này sẽ như một đống hổ lốn !
    Này nhé ! Ai cũng đạt đuoc ước mo của mình là hoa hậu , chông giàu vợ đẹp , bác sĩ kỹ sư thì ai sẽ làm công nhân , nông dân ? Nghèo , xấu ai ưng ? 😄
    Chúa luôn ban cho chúng ta điều chung ta Cần !
    Chứ kg ban điều chúng ta Muốn !
    Em nghĩ vậy nên kg còn gì để ước mơ !
    Phó mặc đường đoi cho Chúa và xin vâng !

    Trả lờiXóa
  3. Trang ơi,
    Sau khi phân tích để thấy mình không nên đặt ra những ước mơ viển vông...
    Và đi đến kết luận...giờ đây không ước mơ gì nữa...
    Chị lại thấy em tràn đầy ước mơ
    ước mơ lớn nữa chứ
    ước mơ phó thác đường đời tương lai mình trong tay Chúa...
    Với chị đó là ước mơ thiết thực nhất
    và cũng khó thực hiện nhất
    khi mà cái ý của mình với Ý sâu thẳm của Người cách mình vô bờ bến...
    Khi tầm nhìn của mình với cái nhìn quang minh của Người, còn hơn vực với trời cao...

    Và không những ước mơ như vậy mà còn dám ước mơ xin vâng nữa...
    cái ước mơ đó là của Đức Maria...

    Chị học theo em để bắt đầu
    "chỉ biết"
    không ước mơ gì...

    Trả lờiXóa
  4. Dạ, câu chuyện thật ý nghĩa! Đọc câu chuyện này, em liên tưởng đến việc một người ước mơ làm nghề này nhưng sau này thì lại không được như mơ ước nhưng mà với nghề khác họ vẫn mang lại lợi ích cho xã hội, cho người thân và cho mình. ước mơ giúp ích cho đời luôn đẹp.

    Em chúc chị ngày chủ nhật thư thái và an yên ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em rất nhiều đã ghé thăm và để lại cảm nhận,
      đúng như em chia sẻ, trở nên có ích là ước ơ của mọi người, dấn thân hết mình cho những gì mình có thể cống hiến, chừng đó đủ cho ta mãn nguyện.
      Chúc em luôn an lành nhé.

      Xóa
  5. Khi sự việc xảy ra không theo như ý muốn, đừng tuyệt vọng vì mọi việc diễn ra đều có chủ đích.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Nguyên đã ghé...
      người vững mạnh và luôn tin vào cuộc sống sẽ tìm thấy ý nghĩa qua từng sự việc từng biến cố trong cuộc đời mình.
      Đó là phúc lớn.
      Chúc Nguyên mãi xinh xắn và an bình.

      Xóa

Các bạn có thể dán link hình trực tiếp vào comment mà không cần dùng thẻ