Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

RẤT ĐỖI YÊU THƯƠNG


RẤT ĐỖI YÊU THƯƠNG

Có thể nói,
không gì đơn giản bằng hạnh phúc,
đó là đón nhận và thưởng thức
những gì mình đang có với trọn tấm lòng,
trọn con tim dào dạt thương yêu...

Trước mắt tôi là một thảm xanh ngát...
và hạnh phúc là được nhìn thấy...
và tai tôi nghe muôn khúc nhạc tấu lên
bởi muôn cung điệu vạn vật hòa ca...
nhưng cũng có thể trước mắt tôi
là một bóng đêm dày đặc...
nhưng mắt tâm hồn tôi
vẫn "thấy" muôn nghìn lung linh...
và cũng có thể tai tôi khép lại
chẳng nghe được một âm điệu nào...
lòng tôi vẫn nghe muôn khúc tấu lên từ con tim yêu thương và hy vọng...
và tôi tin Hạnh Phúc luôn ở trong tầm tay mình...

Ngày đó,
khi chị bất lực với đôi chân mình,
nó chẳng chịu bước…
khi mà chị chỉ mới đôi mươi…
có phải đó là điều bất hạnh !!?

Chị đọc một đoạn sách
nói về những cô cậu nhóc
reo vui và tạ ơn khi trong mùa Noel
đã lục tìm thấy trong chiếc giày của mình
những món quà xinh…

Tác giả cuốn sách nói :
"Đúng ra, mỗi chúng ta dâng lời tạ ơn
khi mỗi sớm mai,
chúng ta còn có đôi chân để mang những chiếc giày đó…"

Chạnh lòng chị nghĩ
thế những người không có đôi chân
hoặc có đó những cũng như không
vì không chịu bước…
sẽ tạ ơn sao đây…

Chị đọc tiếp…
"Và nếu như bạn không còn đôi chân
để mang những chiếc giày ấy…
thì bạn biết rồi…
bạn vẫn luôn còn có một người Cha,
đó là Đấng làm nên bạn
và luôn yêu thương bạn…"

Chị đã khóc…
như chưa từng được khóc…
nước mắt ngọt ngào…
một mặc khải đến với con tim
đang muốn cật vấn và phẩn nộ…
tại sao…và tại sao…

Chị hiểu,
đâu cần phải có đủ những thứ
mình muốn mình cần…
thì mới cảm thấy được yêu thương…

Con tim của chị dịu đi
và đón nhận tất cả…
dẫu những thứ như thể não lòng…
tất cả đều đến từ bàn tay
rất đỗi yêu thương
từ Cha…
Đấng yêu chị vô cùng…

13 nhận xét:

  1. Cảm nhận được tình Cha
    Đó là hạnh phúc...
    Một tương giao rất riêng
    Một đối một...
    Duy nhất
    Trọn vẹn
    ---

    http://trithucviet.edu.vn/wp-content/uploads/2017/07/cac-nha-khoa-hoc-da-co-cau-tra-loi-the-gioi-ben-kia-la-co-thuc-hay-khong1.jpg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thứ nhất Tím xin lỗi vì đã trả lời quá muộn...
      Cám ơn DVD rất nhiều...
      và cõi cô đơn ấy như mảnh đất cho ta tìm gặp Ngài...

      Xóa
  2. Bàn về đức tin thì Sỏi không dám bàn hay nhận xét, vì dẫu sao chỉ như ''múa rìu qua mắt thợ''. Việc này chỉ có Trang mới làm tốt được còn em
    Sang thăm, chúc sức khỏe chị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong cuộc đời Sỏi cũng bao lần phải lấy đức tin để tiến bước...
      Chị biết như vậy mà...
      nên em vẫn có đủ trải nghiệm để sẻ chia...

      Cừ trời SG đang mưa, mưa lớn nữa...
      chị nghĩ ngoài nớ chắc đã vào đông...

      Xóa
  3. Chị ! Đã bao lần em nhìn Chúa giận hờn và hỏi Chúa " Tại sao ? ". Khi con tim em như mãnh đất khô cằn đầy oán hờn và trách móc thì em chẳng thể nào cảm nhận được tinh yêu thuong của Ngừoi như chị !
    Tình trạng ấy làm cho em như một ngọn núi lửa chờ bùng phát ! Bên ngoài thì vẫn lặng thinh , cam chịu , nhưng trong tâm hồn nung nấu một sự phản kháng mạnh , oán hờn và nổi loạn !
    .......
    Bây giờ em hiểu và tin rằng " Ơn Ta đủ cho con " Rằng kg thể lấy trí não của con người để dò xét đưởng lối của Thiên Chúa !
    Bằng cánh tay yêu thương Người đưa chúng ta vào đời , thì cũng bằng bàn tay ấy Người nâng đở ta đi trên con đường đời vui ít buồn nhiều nầy !
    Chúc anh chị luôn trong cánh tay quan phòng của Chúa chúng ta Amen

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn những chia sẻ chân thành sâu sắc của em...
      Thật ra với thân phận mỏng manh,
      ai trong chúng mình cũng đều phản kháng...
      phải đi qua thời gian...
      như một ân huệ
      có khi với nhiều nước mắt...
      mình mới đọc ra ân phúc
      một thứ ân phúc không gần gũi chút nào...khi đó thánh giá như đèn dọi và nâng sức cho chúng ta chấp nhận...
      Thật tạ ơn vì Ngài đã có những đứa con vẫn tin mình được yêu thương qua con đường ngậm ngùi khó hiểu...

      Và cuối cùng chúng mình cùng gặp nhau một điểm...
      như trời cách vực thẳm thế nào
      đường lối ta cũng thế...

      Chúa nhật an lành nhé...

      Xóa
  4. Chị hiểu,
    đâu cần phải có đủ những thứ
    mình muốn mình cần…
    thì mới cảm thấy được yêu thương…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mà Tâm ơi...
      ngay trong cuộc sống đời thường cũng thế...
      đâu cần phải có đủ mọi thứ mới biết mình được yêu thương...
      Phải vậy không bạn hiền...
      Chiều chúa nhật an lành nhé...

      Xóa
  5. http://sv1.upsieutoc.com/2017/11/23/661DrcyP4xy9.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. PS ơi !
      Và còn mong gì hơn nữa...
      Tất cả yêu thương Người dành sẵn...
      cả vũ trụ nầy...không đủ hay sao...
      không tin được yêu mới là chiện lạ...

      Cám ơn đã ghé thăm và bài thơ rất đẹp...
      Chúa nhật an lành nhé...

      Xóa
  6. Thăm TH Chúc an lành
    ...và tôi tin Hạnh Phúc luôn ở trong tầm tay mình...
    Chia sẻ nhé,Mến

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn anh đã ghé thăm,
    chúc anh luôn vui khỏe ạ...

    Trả lờiXóa

Các bạn có thể dán link hình trực tiếp vào comment mà không cần dùng thẻ